เอื้อเฟื้อ เมตตา อาสาช่วยงาน บริการด้วยน้ำใจ

22/10/55

หลักเกณฑ์การประชุม

12.1 องค์ประชุม องค์ประชุมคณะกรรมการบริหารชมรมอาสาสมัครจิตอาสา ต้องมีผู้เข้าร่วมประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่ง การลงมติที่ประชุมให้ตัดสินจากเสียงข้างมาก หากคะแนนเท่ากัน  ให้ประธานกรรมการเป็นผู้ออกเสียงชี้ขาด
12.2 การประชุมใหญ่สามัญประจำปี ให้จัดขึ้นปีละ 1 ครั้ง โดยให้คณะกรรมการบริหารชมรมอาสาสมัครจิตอาสากำหนดวันประชุมและแจ้งให้สมาชิกทราบล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 15 วันก่อนถึงวันประชุม โดยกำหนดสถานที่ประชุมตามความเหมาะสม
12.3 องค์ประชุมใหญ่  การประชุมใหญ่สามัญประจำปีจะต้องมีสมาชิกเข้าร่วมประชุม ไม่น้อยกว่า  ร้อยละ 50 ของจำนวนสมาชิก จึงถือว่าครบองค์ประชุม การลงมติที่ประชุมให้ถือคะแนนเสียงข้างมากของสมาชิกที่ มาประชุม
12.4 การประชุมครั้งแรกที่ไม่ครบองค์ประชุม ให้เลขานุการนัดประชุมใหญ่เป็นครั้งที่สองโดยแจ้งให้สมาชิกทราบภายใน 10 วัน นับจากวันนัดประชุมครั้งแรก ในการประชุมครั้งที่สองนี้ไม่ว่าสมาชิกจะมาประชุมจำนวนเท่าใดก็ให้ถือว่าครบองค์ประชุม
12.5 การประชุมวิสามัญ  จะต้องมีสมาชิกมาประชุมไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ของจำนวนสมาชิกทั้งหมด จึงจะถือว่าครบองค์ประชุมและจะกระทำได้ในกรณีดังต่อไปนี้
12.5.1 คณะกรรมการบริหารชมรมอาสาสมัครจิตอาสา เห็นสมควรให้มีการประชุมวิสามัญ

12.5.2 เมื่อสมาชิกไม่น้อยกว่า 10 คน เข้าชื่อกันร้องขอและแจ้งวัตถุประสงค์ในการประชุมให้คณะกรรมการบริหารชมรมนัดประชุมภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับเรื่องร้องขอ
12.5.3 การประชุมวิสามัญนี้ให้ดำเนินการตามวิธีการตามที่กำหนดไว้ในการประชุมใหญ่